4 giai đoạn lập kế hoạch mà dân PR phải nằm lòng

Đăng bởi Tùng Minh

21/11/2020 11:28

Lập kế hoạch là bước vô cùng quan trọng trong triển khai chiến lược PR. Một kế hoạch PR hoàn hảo sẽ giúp bạn đi đúng hướng để tận dụng vị thế thương hiệu và đạt được mục tiêu của mình.

1. Nghiên cứu hình thành 

Đây là nền tảng của 'mọi chiến dịch hiệu quả cho quan hệ công chúng. Giai đoạn này của quá trình lập kế hoạch chiến lược đề cập cụ thể đến việc thu thập và phân tích nghiên cứu, là dữ liệu mà bạn sẽ xây dựng chương trình truyền thông của mình.

Phân tích tình hình: xác định một cách chính xác và cẩn thận tình huống mà tổ chức bạn đang phải đối mặt. Một tình huống được tiếp cận theo hướng tích cực hoặc tiêu cực

- Phân tích tổ chức: phân tích những điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức

- Phân tích công chúng: khách hàng, công chúng cản trở, công chúng hỗ trợ, nhà sản xuất

2. Chiến lược

Thiết lập mục đích và mục tiêu

+ Mục đích: Các mục đích quản trị danh tiếng, mục đích quản trị mối quan hệ, mục đích quản trị nhiệm vụ

+ Mục tiêu: SMART - mục tiêu nhận thức, mục tiêu thái độ và mục tiêu hành vi

- Xây dựng chiến lược và phản ứng: phủ đầu, tấn công, phòng thủ, nghi binh, đồng cảm

- Sử dụng truyền thông hiệu quả

Public Realtions - Internet

3. Chiến thuật 

Lựa chọn chiến thuật truyền thông

- Thực hiện kế hoạch chiến lược

4. Nghiên cứu đánh giá

Đánh giá kế hoạch chiến lược

 

Học quan hệ công chúng (PR) bạn cần phải biết những điều này! Học quan hệ công chúng (PR) bạn cần phải biết những điều này!

Quan hệ công chúng (PR) - một trong những chuyên ngành siêu hot được các bạn sinh viên quan tâm gần đây. Để có thể đưa ra quyết định lựa chọn ngành học phù hợp, hãy cùng nhau tìm hiểu...

Tùng Minh
Bạn đang đọc bài viết "4 giai đoạn lập kế hoạch mà dân PR phải nằm lòng" tại chuyên mục Kiến thức Kinh tế. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư bientap@thucteonline.vn hoặc liên hệ hotline 038.343.38.38

Cùng chuyên mục