Gợi Ý Các Cách Giảm Cân Khoa Học – An Toàn Tại Nhà

Đăng bởi Hoa Xoan

13/01/2021 11:09

Có rất nhiều người đang thực hiện theo những cách giảm cân tiêu cực như nhịn ăn, tập luyện quá sức,… Điều này cực kỳ gây hại cho sức khỏe, có thể dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể, ngất xỉu, mệt mỏi. Nếu không muốn gặp những tình trạng trên thì bạn hãy tìm đến các cách giảm cân khoa học hơn nhé. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số cách giảm cân cho bạn tham khảo, đảm bảo không gây hại đến sức khỏe.

Các cách giảm cân khoa học nhất dành cho bạn

Nếu bạn đã từng lên mạng để tìm hiểu về các cách giảm cân thì chắc hẳn là sẽ đọc được vô vàn cách. Từ việc ăn uống, sinh hoạt, thể dục, mẹo hay, tips nhỏ,…. Tất tần tật về việc giảm cân trong vòng 7 ngày, giảm 7kg trong vòng 1 tuần,… đều đang có trên internet. Thế nhưng, những cách giảm cân này liệu có thực sự an toàn và phù hợp với cơ thể bạn? Vậy nên, trước khi bắt đầu giảm cân, bạn cần xác định trước đâu là cách giảm cân khoa học và thực sự sẽ mang lại hiệu quả.

1. Bắt đầu một chế độ ăn hoàn toàn mới

Nếu như trước đây, bạn thường xuyên ăn uống không kiểm soát, thèm gì ăn lấy thì bây giờ, khi vào chế độ ăn giảm cân, bạn sẽ phải thay đổi.

– Điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn phải kiểm soát được lượng tinh bột đi vào cơ thể hằng ngày. Chúng ta không thể sống mà thiếu tinh bột được. Thế nhưng với những người thừa cân thì tinh bột cực kỳ nguy hiểm. Nó khiến bạn tăng cân nhanh hơn, lượng calo trong người ngày càng cao. Thế nên, đa số những người ăn giảm cân sẽ không ăn cơm gạo trắng. Thay vào đó, họ bổ sung tinh bột bằng khoai lang, gạo lứt và yến mạch. Nên nhớ, hạn chế tinh bột là một trong các cách giảm cân cơ bản nhất.

– Điều thứ hai là phải tăng cường ăn rau xanh và hoa quả. Vì hạn chế tinh bột nên bạn sẽ thường xuyên cảm thấy đói. Lúc này, hãy lấp đầy dạ dày của mình bằng các loại hoa quả hoặc rau xanh. Mỗi ngày, khẩu phần rau xanh của bạn nên gấp đôi các loại thức ăn khác. Tuy nhiên, cũng nên tránh các loại hoa quả có nhiều calo như chuối, mít, sầu riêng,…

– Điều thứ ba là nên hạn chế ăn vặt. Các món ăn nhanh, đồ ăn vặt thường ngày gần như không có nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo. Nếu cứ ăn vặt thường xuyên thì chắc hẳn bạn sẽ khó mà giảm cân được.

Các cách giảm cân trên đây sẽ chỉ có được hiệu quả tốt nhất nếu bạn kết hợp thêm với phương pháp tập luyện hằng ngày. 

2. Các bài tập thể dục là cách giảm cân khoa học nhất

Ăn uống có thể giúp bạn kiểm soát tốt cân nặng nhưng nếu muốn đánh tan mỡ thừa nhanh chóng nhất thì bạn nên tập thể dục hằng ngày. Đây là một trong các cách giảm cân hiệu quả nhất dành cho bạn. Có rất nhiều bài tập phù hợp như chạy bộ, đạp xe, bơi lội, các bài tập tại nhà như squat, gập bụng, leo núi tại chỗ,… Đây đều là những bài tập đơn giản, không cần dùng dụng cụ, cũng không cần người hỗ trợ.

Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ những điều sau:

– Tập thể dục là một trong các cách giảm cân khoa học, hiệu quả khi và chỉ khi bạn thực hiện đều đặn. Nếu tập bỏ dở, thích thì tập không thích thì thôi,… thì sẽ không bao giờ có hiệu quả.

– Bạn nên bắt đầu với cường độ tập luyện nhỏ, sau đó mới tăng cường dần lên. Nhiều bạn bắt đầu ngay với những bài tập nặng rất dễ bị đuối sức. Sau đó thì nản chí và bỏ cuộc luôn.

– Tránh tập luyện quá sức hoặc tập luyện sai cách làm tổn thương xương khớp.

3. Thay đổi thói quen uống nước hằng ngày là một trong các cách giảm cân khoa học

Uống nước có thể làm tăng khả năng đốt cháy calo và mỡ thừa, giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Những thói quen uống nước sau đây nhất định sẽ giúp ích cho bạn:

– Uống từ 2 – 2,5l nước 1 ngày. Ưu tiên uống nhiều nước lọc.

– Nên uống nước trước và sau bữa ăn.

– Nên kiêng các loại nước ngọt, nước có ga, nước ép hoa quả, các loại nước chứa đường.

– Nếu muốn tăng hiệu quả giảm cân thì có cách là uống các loại nước từ chè xanh hoặc matcha hằng ngày. 

 

Những sai lầm cần tránh khi giảm cân

Các cách giảm cân khoa học nghe thì rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh khi giảm cân:

– Chỉ áp dụng đơn lẻ một cách giảm cân cố định. 3 cách giảm cân chúng tôi đưa ra ở trên đều có hiệu quả. Nhưng bạn chỉ thực sự giảm được cân nếu như kết hợp đồng thời cả 3 cách trên. Nghĩa là vừa ăn kiêng – vừa thể dục và vừa uống đủ nước mỗi ngày.

– Sử dụng thuốc giảm cân cũng là một trong các cách giảm cân sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải. Nhiều người muốn giảm cân mà không tốn công sức nên đã dùng thuốc giảm cân. Nhưng thuốc chỉ làm bạn sút cân do mất nước. Khi bạn ngưng dùng thuốc thì sẽ lại tăng cân trở lại.

– Quá kỳ vọng vào việc giảm cân. Nhiều người kỳ vọng rằng sẽ giảm được 5 – 7kg trong vòng 1 tuần với các cách giảm cân được gợi ý trên mạng. Nhưng sau đó không thực hiện được và bỏ luôn. Điều này cũng rất sai lầm vì giảm cân là cả một quá trình lâu dài, không thể trong chốc lát được. Bạn nên đặt ra mục tiêu cho mình trong vòng 3 tháng – 6 tháng – 1 năm để đạt mức cân nặng mong muốn. 

5 kiểu kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh gấp đôi 5 kiểu kết hợp thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh gấp đôi

Những nhóm thực phẩm dưới đây khi kết hợp với nhau sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa vô cùng tốt.

Hoa Xoan
Bạn đang đọc bài viết "Gợi Ý Các Cách Giảm Cân Khoa Học – An Toàn Tại Nhà" tại chuyên mục Sức khỏe và Làm đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư bientap@thucteonline.vn hoặc liên hệ hotline 038.343.38.38

Cùng chuyên mục