#

Những thực phẩm tốt cho người huyết áp cao

Bích Châu
Bài viết: 1545

Một chế độ ăn uống lành mạnh là điều cần thiết để giảm huyết áp cũng như duy trì huyết áp của bạn. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho người huyết áp cao.

thuc-pham-tot-cho-nguoi-cao-huyet-ap-1626054238.jpg
 

Trái cây có múi

Các loại quả từ: cam, quýt  bưởi, chanh có tác dụng hạ huyết áp bởi chúng chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh bằng cách giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười có giá trị dinh dưỡng cao và việc tiêu thụ chúng có liên quan đến mức huyết áp khỏe mạnh.

Trong hạt dẻ cười chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe tim mạch và điều hòa huyết áp.

Cà rốt

Cà rốt chứa nhiều hợp chất phenolic, chẳng hạn như axit chlorogenic, p-coumaric và caffeic, giúp thư giãn mạch máu và giảm viêm, giúp giảm mức huyết áp.

Cần tây

Cần tây là một loại rau phổ biến có thể có tác dụng tích cực đối với huyết áp. Nó chứa các hợp chất được gọi là phthalide giúp thư giãn mạch máu và giảm mức huyết.

Cà chua

Cà chua và các sản phẩm từ cà chua rất giàu chất dinh dưỡng, bao gồm kali và lycopene sắc tố carotenoid .

Lycopene có liên quan đáng kể đến tác dụng có lợi đối với sức khỏe tim mạch và ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này, chẳng hạn như các sản phẩm cà chua, có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ bệnh tim như huyết áp cao.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được biết đến với nhiều tác dụng hữu ích đối với sức khỏe , bao gồm cả sức khỏe của hệ tuần hoàn của bạn. Ví dụ, thêm loại rau họ cải này vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một cách thông minh để giảm huyết áp.

Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa flavonoid , có thể giúp giảm huyết áp bằng cách tăng cường chức năng mạch máu và tăng mức oxit nitric trong cơ thể bạn.

Củ cải đường

Củ cải đường là những thực phẩm bổ dưỡng đặc biệt giúp mức huyết áp ổn định. Chúng chứa nhiều nitrat, giúp thư giãn mạch máu và có thể làm giảm huyết áp .

Tuy nhiên, củ cải đường, nước ép củ cải đường và rau củ cải đường đều có giá trị dinh dưỡng cao và có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể khi được thêm vào chế độ ăn uống của bạn.

Cải bó xôi

Giống như củ cải đường, cải bó xôi chứa nhiều nitrat. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, kali, canxi và magiê, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị huyết áp cao.