Tập đoàn LVMN đầu tư hàng triệu đô để mở cửa hàng BLVGARI tại Việt Nam

Tô Minh Nguyệt

Dịch bệnh Covid diễn ra khiến cho các ngành nghề đều gặp khó khăn, nhưng tại Việt Nam, kết quả kinh doanh của những thương hiệu cao cấp quốc tế lại tăng hơn mong đợi

Theo dự báo của Statista, doanh thu thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam năm nay dự kiến đạt 1,141 tỷ USD. Thấy được triển vọng của thị trường Việt, BVLGARI – một thành viên tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy của tỷ phú Bernard Arnault – đã đầu tư hàng triệu đô la để xây dựng một cửa hàng chính hãng đặt tại Union Square ngay trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

Cửa hàng mới mở của Bulgari tại TP HCM. Ảnh: Bulgari Việt Nam.

BVLGARI là thương hiệu trang sức và đồng hồ hàng đầu của Ý. Các dòng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu thường được biết đến như bộ sưu tập Serpenti với các thiết kế mang biểu tượng con rắn quyền lực và quyến rũ; bộ sưu tập B.zero lấy cảm hứng từ đấu trường Colosseum nổi tiếng của Rome; hay đồng hồ Octo Finissimo là một trong những đồng hồ có bộ máy chronograph tourbillon mỏng nhất thế giới. Xứng tầm với một thương hiệu cao cấp, cửa hàng BVLGARI còn gây ấn tượng với ý tưởng thiết kế đương đại kết hợp cùng La Mã cổ đại mang đến không gian mua sắm sang trọng và đầy tinh tế.

Trước tình hình hiện nay, cửa hàng BVLGARI được xem là một trong những "vũ khí" chủ lực để LVMH mở rộng tầm ảnh hưởng của mình tại thị trường thời trang cao cấp ở Việt Nam. Trước hết, nền kinh tế Việt có mức độ tăng trưởng ổn định và đô thị hóa nhanh. Bên cạnh đó, khả năng kiểm soát dịch bệnh tại Việt Nam khá tốt, BVLGARI có thể tiếp cận được một lớp khách hàng tiềm năng mà trong điều kiện bình thường họ sẽ thường mua sắm khi đi nước ngoài. Ngoài thành phố Hồ Chí Minh, BVLGARI cũng đã mở cửa một cửa hàng tại trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza – Hà Nội từ tháng 7/2020.